Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Những thuật ngữ trong tiếp thị liên kết Affiliate

Tiếp thị liên kết được biết đến từ năm 1996 khi Amazon trả hoa hồng cho người giới thiệu sản phẩm. Ngày nay tiếp thị liên kết bắt đầu thịnh hành hơn, như các trang Sunforg, ClickBank, Lazada....
Bắt đầu ngành nào cũng vậy chúng ta cần tìm hiểu về những thuật ngữ trong tiếp thị liên kết -Affiliate Marketing.

Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing
Online Marketing: là thuật ngữ chuyên về các hình thức marketing trên mạng có rất nhiều công cũng cũng như hình thức thuộc ngành này như Email Marketing, SEO, Social Marketing.

Traffic: là lượng truy cập vào website của bạn, có thể là link bạn giới thiệu nếu làm chuyên nghiệp bạn tạo nên một trang riêng và đặt link vào.

Direct traffic:  giúp thống kê lượt truy cập vào 1 trang bằng cách gõ trực tiếp trên đường dẫn. Theo mình cái này không quan trọng bằng Traffic tổng quan, tuy nhiên cũng giúp mình phân tích được các trang con của mình có hiểu quả không.

Visit: thông kế lượt truy cập vào website của bạn, có thể là ngày, tuần, tháng hoặc từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ.

Pageviews: Khi một người mới vào website của bạn thì được tính là 1 visit nếu người đó xem tiếp các bài viết nội bộ thì lúc đó sẽ tính lượt xem trang. Nếu bạn dùng Blogger thì rất dễ thấy cái này.

Conversion Rate:  thuật ngữ này thiên về Affiliate marketing hơn, nó thể hiện tuyể lệ mua hàng sau mỗi lần click vào link quảng cáo của bạn. Thông số ở Conversion Rate rất quan trọng giúp bạn đánh giá chiến dịch quảng cáo của mình để biết được mình đã chi ra bao nhiêu để có một khách hàng.
Như vậy doanh số bán hàng của bạn được tính theo công thức sau:
Numbers of Sales (Doanh số bán hàng) = Visits* Conversion rate


EmoticonEmoticon